Cô Láng Giềng

Cô Láng Giềng

theo vần thơ của Danh Nhân Nguyễn Bính

Nhà nàng ở cạnh nhà tôi
Cách nhau cái cọc để phơi áo quần
Hai người nhầm lẫn tứ tung
Nàng như cũng có cái quần giống tôi

Để rồi có một lần phơi
Thế nào tôi lấy nhầm ngay của nàng
Tôi chiêm bao rất nhẹ nhàng
Thấy nàng hé cửa gọi sang thế này

“Ấy ơi ấy hãy vào đây,
Cho tui đổi lại cái này chút coi”
Lần đầu tiên thấy nàng cười
Nàng che một tấm vải dày ngang hông

“Cái quần duy nhất của tôi,
Hôm qua anh lấy về bên ấy rồi”
Hôm nay mưa đổ xục xùi
Em phơi không được cái quần không khô

Bên đây vẩn thấy bóng nàng
Lum khum nàng ũi cái quần cho khô

Gửi phản hồi

